Phòng Khám Cơ Xương Khớp Sports Medic

RÁCH SỤM CHÊM CÓ CẦN MỔ HAY KHÔNG?

RÁCH SỤM CHÊM CÓ CẦN MỔ HAY KHÔNG?

Tác giả: quantriweb16/06/2024

Chấn thương dẫn tới rách sụn chêm, tổn thương dây chằng, sụn khớp…là các chấn thương thường gặp ở gối. Với những trường hợp phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng, phẫu thuật viên luôn kiểm tra sụn chêm và xử lý vết rách nếu có.
Trường hợp bạn chỉ bị rách sụn chêm đơn thuần, mà không kèm theo các tổn thương nào khác, thì câu hỏi thường được đặt ra là:

Rách sụn chêm có nhất thiết phải mổ hay không?

Việc điều trị vết rách sụn chêm sẽ phụ thuộc vào kích thước của vết rách, loại vết rách và vị trí của vết rách trong sụn.

Ngay sau khi bị chấn thương, bạn nên nghỉ ngơi, sử dụng thuốc giảm đau và chườm đá lên đầu gối để giảm sưng. Bạn cũng có thể tập vật lý trị liệu . Điều này sẽ giúp tăng cường các cơ xung quanh đầu gối của bạn và giữ cho chức năng gối ổn định.

– Trường hợp các phương pháp điều trị như trên không hiệu quả, bạn vẫn cảm thấy trong gối sau một thời gian nghỉ ngơi điều trị – hoặc nếu vết rách sụn của bạn nghiêm trọng: rách phức tạp, rách quai xách, mảnh sụn bong ra di chuyển tự do trong khớp – bác sĩ sẽ đánh giá và đề nghị phẫu thuật.

Arthroscopic Surgery for Meniscus Tears - drkhalfayan Houston, Texas USA

Về phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần sụn rách hoặc sẽ khâu lại phần bị rách, tùy theo đánh giá trực tiếp của phẫu thuật viên trong ca mổ.

 

 Đăng Ký Kênh Youtube Để Theo Dõi Video Chia Sẽ BS. Dũng